Có dầu oliu, chẳng lo rạn da!

Biết chiêu thì mẹ bầu chẳng lo rạn da và nếu đã lỡ bị rạn thì cũng phục hồi rất nhanh sau sinh nở nhé!
Trong thời gian mang thai, nỗi lo không hề nhỏ với hầu hết mẹ bầu đặc biệt những người quan tâm đến việc làm đẹp đó là tình trạng rạn da. Còn nếu mẹ không quan tâm lắm đến vấn đề này trong thai kỳ thì sau sinh, chị em sẽ không ít tự ti vì những vết rạn dài xấu xí trên bụng. Làm thế nào để ngăn ngừa rạn da và chữa trị các vết rạn làm bạn không đủ tự tin để diện bikini khi hè về đây?

Vì sao da rạn khi mang bầu?

Có khoảng 75 – 90% phụ nữ bị rạn da khi mang thai. Tình trạng này thường xuất hiện từ tháng thứ 4 nhưng phổ biến là tháng thứ 6-7 thai kỳ. Da trên cơ thể có khả năng co dãn và đàn hồi thông qua các sợi collagen và elastin. Các sợi này giúp cho da có thể căng ra và co lại như ý muốn và sẽ thoái hóa theo thời gian.

Khi mang thai, vùng bụng và mông của người phụ nữ thường tăng quá nhanh về kích thước khiến da không thể dãn ra kịp, mặt khác các sợi đàn hồi collagen và elastin không được chuẩn bị để thích ứng kịp thời với kích thước tăng nên xảy ra tình trạng đứt gãy. Các vết đứt gãy liên tiếp sẽ tạo thành các vết rạn nứt, ban đầu sẽ có màu đỏ nâu do các mạch máu dưới da bị tổn thương, sau khi sinh và cơ thể hồi phục, các vết rạn sẽ chuyển thành sẹo màu trắng, đến lúc này thì việc điều trị sẽ trở nên vô cùng khó khăn vì các vết rạn đã trở thành sẹo.

Rạn da không chỉ làm mất thẩm mỹ mà chúng còn làm cho làn da trở nên mỏng, yếu và nhão. Hiện tượng da thừa trở nên khá phổ biến đến mức nhiều người còn phải đi làm phẫu thuật cắt bớt khu vực da thừa này. Những khu vực dễ bị rạn nhất là hông, đùi, mông, ngực và bụng.

Phòng ngừa và khắc phục rạn da như thế nào?

Thật may mắn là có rất nhiều cách để ngăn ngừa và khắc phục rạn da khi mang thai cũng như sau sinh nở. Đó là lý do vì sao có những mẹ bầu bị rạn da nhưng không ít người vẫn giữ được làn da nhẵn mịn khi bầu bí. Các mẹ cùng tham khảo nhé!

Ngủ đủ giấc

Bài liên quan:
Rạn da chằng chịt vẫn vô tư diện bikini

Rạn da – tất cả những điều cần biết

Ba mốc siêu âm thai mẹ đừng bỏ qua

“Trực tiếp” một ca sinh thường

Lưu ý đầu tiên với các mẹ đó là phải ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi hợp lý, như thế sẽ giúp mẹ có trạng thái thoải mái, tâm lý ổn định và không ảnh hưởng nhiều đến da. Chúng ta đều biết rằng, thức khuya và mệt mỏi không hề tốt cho da mà.

Tạo thói quen có lợi

Trong thai kỳ cũng như sau sinh nở, chị em không nên hút thuốc lá, không uống rượu, hạn chế ăn các thực phẩm ngọt và đồ chiên rán. Mẹ cũng cần chú ý ăn nhiều rau tươi, xanh và uống ít nhất 2 lít nước. Thói quen này tưởng như quá đơn giản nhưng lại có hiệu quả phòng ngừa và chữa trị rạn da rất tốt đấy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *