Nguyên nhân khiến mẹ bầu biếng ăn trong thời gian mang thai

om-nghen

Vì sao bạn cảm thấy bản thân lười ăn khi đang mang thai?

Có rất nhiều quan niệm sai lầm về việc biếng ăn trong thời gian mang thai. Vì vậy điều bạn cần làm là xác định nguyên nhân dẫn đến vấn đề này để kịp thời ngăn chặn nó…

1. BUỔI SÁNG NÔN NGHÉN

Đối với một số phụ nữ, việc mang thai hết sức nhẹ nhàng và thoải mái. Tuy nhiên, lại cũng có rất nhiều người khác thường xuyên bị ốm nghén vào giai đoạn đầu của thai kỳ. Điều này khiến họ có thể sẽ phải thức dậy thừ 2 giờ sáng và cảm thấy chóng mặt, ợ hơi, buồn nôn. Hiện tượng này còn có thể xảy ra vào cả ngày, thậm chí là trưa hay ban đêm. 

om-nghen

70 – 80% phụ nữ mang thai bị ốm nghén và chán ăn trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên.

Đừng lo lắng bởi 70 – 80% phụ nữ mang thai thời kỳ tam cá nguyệt bị ốm nghén và buồn nôn. Rất nhiều người còn phải tiếp tục chịu đựng tình trạng này đến tận kỳ tam cá nguyệt thứ 2 và thậm chí là kỳ tam cá nguyệt thứ 3.
Chúng tôi có thể chắc chắn rằng việc thường xuyên ói, mửa sẽ làm ảnh hưởng tới sự thèm ăn của bạn bởi việc trào ngược axit có trong dạ dày sẽ khiến bạn mất mùi vị đối với mọi loại thức ăn. Điều này đã giải thích vì sao nhiều mẹ trở nên biếng ăn khi mang thai như vậy.

2. CĂNG THẲNG KÉO DÀI

Khi mang thai, sự thay đổi hormone trong cơ thể người mẹ cùng sự phát triển của em bé trong bụng sẽ khiến mẹ bầu gặp phải tình trạng mệt mỏi, căng thẳng kéo dài.
Không chỉ thế, khi gia đình chuẩn bị có thêm 1 thành viên thì nỗi lo về kinh tế cũng khiến nhiều mẹ trẻ trăn trở. Điều này đặc biệt là đối với các bà mẹ đơn thân hoặc những người sống luôn bận rộn với công việc. Có quá nhiều thứ trong tâm trí sẽ khiến cho bạn mệt mỏi rã rời, đa đầu thường xuyên. Điều này có thể sẽ khiến bạn không còn muốn ăn nhiều như trước nữa.  

3. TÁO BÓN

dau-bung-tao-bon-khi-mang-thai

Phụ nữ mang thai thường bị táo bón kéo dài gây đầy bụng, biếng ăn.

Sự thay đổi hormone trong cơ thể không chỉ làm bạn thay đổi tâm trạng buồn vui mỗi ngày mà còn tác động khiến quá trình tiêu hóa bị chậm lại. Đặc biệt việc sử dụng các loại đồ ăn “nóng” như sữa, thịt,…sẽ khiến bạn càng thêm khó tiêu và lâu dần sẽ gây ra táo bón nặng.
Hãy tưởng tượng đơn giản, ruột bạn giống như một ống dẫn và khi ống bị tắc nghẽn bạn sẽ luôn trong trạng thái đầy bụng, không muốn ăn nữa. Hơn nữa, việc táo bón lâu ngày còn luôn khiến bạn mệt mỏi, nhất là khi mang thai vì vậy nhiều mẹ quyết định ưu tiên việc nghỉ ngơi hơn là dành thời gian ăn uống.

Việc bạn cần làm nếu bị biếng ăn trong thời gian mang thai đó là ăn khoa học, ngủ đúng giờ và suy nghĩ tích cực. Chúng tôi chắc chắn rằng chỉ bằng việc thay đổi các “thói quen xấu” hàng ngày thì tình trạng biếng ăn của mẹ bầu sẽ được thay đổi đáng kể. Hơn nữa, cho dù bạn mới chỉ mang kế hoạch mang thai hoặc đã sang thời kỳ tam cá nguyệt thứ 2, 3 thì điều này cũng không bao giờ là thừa để bạn luôn khỏe mạnh.

bo-sung-nuoc-trai-cay-khi-mang-thai

Bổ sung nước trái cây là một trong những các cung cấp dưỡng chất đơn giản được nhiều mẹ bầu yêu thích.

4.THƯ GIÃN

Để cải thiện sức khỏe và tăng việc thèm ăn, tại sao bạn không thử đăng ký một lớp tập yoga, thể dục hoặc pilates nhỉ? Chúng tôi cam kết rằng sau khi tập một khóa này bạn sẽ có giấc ngủ sâu và yên lành hơn. Theo nhiều bác sĩ, việc tập thể dục còn có hiệu quả tuyệt vời trong việc giải phóng các tư tưởng tiêu cực, căng thẳng để từ đó bạn thích thú với thức ăn hơn.

Biếng ăn trong thời gian thai kỳ: Nguyên nhân và biện pháp đã được chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết trên. Khi đã thực hiện tất cả những hướng dẫn trên của chúng tôi mà chứng biếng ăn thời kỳ mang thai vẫn tiếp tục khiến cho bạn giảm cân mạnh thì hãy liên lạc với bác sĩ phụ sản để có được lời khuyên chính xác nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm Phải làm gì khi bị biếng ăn trong thời kỳ mang thai?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *