Phụ nữ mang thai nên làm bạn với các thực phẩm nào?

tom-la-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-cho-me-bau

Phụ nữ mang thai nên chọn các loại thực phẩm nào?

Chúng ta đều biết rằng khi mang thai mẹ bầu cần hết sức lưu ý trong chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, những thực phẩm nào có lợi cho bà bầu thì không phải ai cũng biết rõ ràng. Vì vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn top 7 thực phẩm tốt nhất cho sự phát triển của bé mà mẹ bầu nên “kết bạn” trong giai đoạn thai kỳ…

1. TÔM

tom-la-nguon-dinh-duong-tuyet-voi-cho-me-bau

Tôm là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời dành cho mẹ bầu.

Hãy đưa tôm vào danh sách thực phẩm ưu tiên của bạn trong giai đoạn mang thai bởi đây là nguồn chứa vitamin và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi như canxi, magie, sắt,… Không chỉ thế, tôm cũng là nguồn thực phẩm chứa hàm lượng protein cao mà lại ít chất béo nên được nhiều bà mẹ thông thái ưa dùng.

Trên thực tế, có rất nhiều mẹ bầu e ngại khi ăn tôm trong giai đoạn nhạy cảm này bởi có thể tôm có chứa thủy ngân. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể yên tâm bởi theo các chuyên gia tôm không hề nhiễm thủy ngân và việc sử dụng tôm hoàn toàn tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Dẫu vậy, một điều bạn cần đặc biệt lưu ý là hãy nấu chín tôm đúng cách để vừa đảm bảo dinh dưỡng lại không đem tới nguy cơ về sức khỏe cho bạn.

2. CÁ HỒI

Cá hồi là một nguồn thực phẩm sạch và an toàn tốt cho mẹ bầu. Lượng thủy ngân trong cá hồi vô cùng thấp vì vậy mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm. Theo các chuyên gia, trong cá hồi có chứa nhiều omega 3, vitamin B, iốt, selen và vitamin D. Ngoài ra, bạn cũng nên ưu tiên ăn cá hồi tươi vì thực phẩm này giàu dinh dưỡng hơn cá hồi đóng hộp.

3. DỨA

Dứa là loại trái cây có nhiều lợi ích đối với sức khỏe mẹ bầu. Trong dứa có đầy đủ các vitamin C, B2, folate, pantothenic, magie tốt cho em bé của bạn. Một số mẹ bầu vẫn truyền tai nhau rằng ăn dứa sẽ khiến chuyển dạ. Tuy nhiên không có bằng chứng xác thực điều này. Theo BabyCenter, dứa có chứa nhiều enzyme bromelain có khả năng làm mềm cổ tử cung và gây ra chuyển dạ. Thế nhưng bạn phải ăn một số lượng rất nhiều mới có thể xảy ra chuyện đó nên bạn không cần quá lo lắng.

dua-tot-cho-suc-khoe-cua-me-va-be

Sử dụng một lượng dứa nhất định hoàn toàn tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

4. RONG BIỂN

Rong biển thường xuất hiện các món ăn châu Á và đặc biệt là các món Nhật. Rong biển cung cấp nhiều iot, sắt cùng nhiều vi chất tuyệt vời. Tuy nhiên, theo tạp chí Food Standards Australia New Zealand thì phụ nữ chỉ nên ăn rong biển từ 1 đến 2 lần/tuần bởi trong thực phẩm này có chứa nhiều iot có thể gây hại cho bà bầu.

5. TRỨNG

Trứng hoàn toàn an toàn với bà bầu nếu đã được nấu chín bởi trứng rất giàu chất đạm, chất béo omega-3. Lý do chúng tôi không khuyết khích bạn ăn trứng chưa luộc chín là trong loại món ăn này có thể vẫn còn chứa các vi khuẩn salmonella gây ra ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên bạn cũng cần hết sức lưu ý vì trứng có chứa nhiều cholesterol. Hãy chắc chắn rằng bạn không ăn quá 1 quả/ngày để giữ an toàn cho cả mẹ và bé.

6. CÁC MÓN ĂN TRUNG QUỐC

Rất nhiều phụ nữ khi mang thai thường bị thèm ăn các món Hoa. Tuy nhiên,các món ăn Trung Quốc thường rất đậm gia vị vì thế mẹ bầu thường có nhiều lo ngại. Thế nhưng, theo các chuyên gia sẽ không có vấn đề gì về sức khỏe nếu các mẹ bầu sử dụng loại đồ ăn này. Dẫu vậy,Thế nhưng, các món Hoa chiên rán lại chứa rất nhiều MSG và Natri nên bạn nên hạn chế ăn càng nhiều càng tốt.

7. PHO MÁT

me-bau-chi-nen-dung-pho-mat-da-tiet-trung

Mẹ bầu chỉ nên sử dụng loại pho mát đã tiệt trùng.

Trong thời kỳ mang thai bạn có thể sử dụng pho mát đã được tiệt trùng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mẹ bầu sử dụng pho mát chưa tiệt trùng sẽ có nguy cơ cao bị ngộ độc. Lý do là bởi khi mang thai hệ miễn dịch của mẹ bầu bị suy yếu nên khả năng bị ngộ độc thức ăn của mẹ bầu lớn hơn gấp 20 lần so với người bình thường. Khi pho mát được tiệt trùng thì toàn bộ vi khuẩn có thể gây hại cho mẹ bầu sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Lúc này, pho mát mới thực sự là một món ăn an toàn cho người mang thai.

Như vậy trong bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp giúp bạn các loại thực phẩm mà phụ nữ mang thai nên “làm bạn”. Đây đều là các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của thai nhi vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *